Triển khai xây dựng mô hình nhằm đổi mới nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận, nhất là công tác dân vận của chính quyền, tập trung nâng cao đạo đức công vụ, ý thức trách nhiệm và phong cách phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, gắn với học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Trung ương IV (khóa XIII) về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; công tác phòng chống tham nhũng. Từng bước xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Nhà nước thân thiện, gần gũi, vì Nhân dân phục vụ, góp phần quan trọng trong xây dựng nền hành chính phục vụ Nhân dân; nhằm đổi mới mạnh mẽ lề lối làm việc của chính quyền cơ sở từ “mệnh lệnh hành chính” sang “phục vụ, hướng dẫn, vận động, thuyết phục”.
Xây dựng phong cách "Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân", hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ, công chức, chiến sỹ công an nhân dân ở cơ sở.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe Đồng chí: Đào Hồng Hà- Bí thư thường trực Đảng ủy, công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc của mô hình Dân vận khéo “Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp”; đồng chí Đào Văn Thắng - Phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch UBND xã, Phó trưởng ban thường trực ban chỉ đạo xã, thông qua kế hoạch phối hợp triển khai xây dựng “mô hình vận khéo” Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp; Đồng chí Đào Quốc Dương, Công chức Tư pháp xã thông qua Bản cam kết, của cán bộ, công chức xã cam kết thưc hiện và Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên; cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an cơ sở có trách nhiệm với người dân và doanh nghiệp.
Mỗi cán bộ, công chức, nhân viên; cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an cơ sở đều phải gương mẫu và thực hiện nghiêm túc các quy định, chuẩn mực về đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, đạo đức công vụ, lề lối, tác phong công tác trong giao tiếp, ứng xử và giải quyết công việc với Nhân dân. Thực hiện tốt "nụ cười công sở", tiếp đón niềm nở, giải thích, hướng dẫn tận tình cho Nhân dân và tổ chức trong giải quyết thủ tục hành chính một cách nhanh nhất, thuận lợi cho người dân nhất.
- Thực hiện và làm theo khẩu hiệu “3 thể hiện” “4 xin", "4 luôn" và "5 không", “5 biết”:
“3 Thể hiện": Tôn trọng: Trong quan hệ giao tiếp; Văn minh: Lịch sự, văn hóa trong giao tiếp, giải quyết công việc; Gần gũi: Trong quan hệ, giải quyết công việc nhanh chóng.
"4 xin": Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép.
"4 luôn": Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ.
"5 không":
+Không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà.
+Không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm.
+Không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm.
+Không xu nịnh, chạy chọt, gian dối.
+Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ.
“5 biết”: Biết nghe dân nói, Biết nói dân hiểu, Biết làm dân tin, Biết xin lỗi, Biết cảm ơn
Luôn lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp làm thước đo mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, chiến sỹ công an nhân dân ở cơ sở.
Phát biểu cảm ơn và kết thúc Hội nghị đồng chí Đào Hồng Hà- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, Trương ban chỉ đạo mô hình trân trọng tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí tham gia hội nghị - đồng thời một lần nữa đồng chí khẳng định Xây dựng mô hình Dân Vận Khéo “Chính quyền phục vụ người dân và doanh nghiệp” là việc làm rất cần thiết nhằm thực hiện tốt mối quan hệ tổng thể “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làn chủ” mà Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đề ra và là sự khẳng định bản chất tốt đẹp của chính quyền nhân dân, do nhân dân làm chủ.